X

Điểm tin 15/12: Apple phát hành Swift Playgrounds 4 trên iPadb – Blender thử nghiệm kết xuất GPU trên Mac M1 – LG phát triển 3 màn hình Apple mới

15.12.2021   505 lượt xem

Một ngày với quá nhiều tin đồn liên quan đến các sản phẩm của Apple, bạn đã biết chưa?

#1 Apple phát hành Swift Playgrounds 4 với hỗ trợ tạo ứng dụng trên iPad

Hôm nay, Apple đã phát hành Swift Playgrounds 4 – bản cập nhật cho ứng dụng Swift Playgrounds đã hoạt động được một thời gian. Phiên bản mới nhất của ứng dụng cho phép tạo các ứng dụng iPhone và iPad trực tiếp trên iPad mà không cần đến máy Mac.

Swift Playgrounds 4 bao gồm tích hợp App Store Connect để tải ứng dụng đã hoàn thiện lên App Store, cộng với tính năng xem trước ứng dụng App Preview giúp hiển thị các bản cập nhật trực tiếp khi bạn thực hiện thay đổi. Dưới đây là ghi chú phát hành của Apple cho bản cập nhật này:

Các tính năng của Swift Playgrounds 4.0:

- Xây dựng các ứng dụng iPhone và iPad với SwiftUI ngay trên iPad của bạn (yêu cầu iPadOS 15.2 trở lên).

- Tích hợp App Store Connect cho phép bạn tải ứng dụng đã hoàn thành của mình lên App Store.

- Bản xem trước ứng dụng hiển thị các bản cập nhật trực tiếp khi bạn thực hiện các thay đổi đối với ứng dụng của mình.

- Bản xem trước toàn màn hình cho phép bạn xem ứng dụng của mình trên toàn bộ màn hình.

- Đề xuất mã nội tuyến thông minh giúp bạn viết code nhanh chóng và chính xác.

- App Projects giúp dễ dàng di chuyển dự án sang Xcode và ngược lại.

- Tính năng tìm kiếm toàn dự án tìm kết quả từ nhiều tệp.

- Thư viện đoạn mã cung cấp hàng trăm điều khiển SwiftUI, biểu tượng và màu sắc.

- Hỗ trợ Swift Package cho phép bạn bao gồm mã công khai để nâng cao ứng dụng của mình.

Việc thiết kế và tải lên một ứng dụng trên iPad yêu cầu bạn phải cài đặt bản cập nhật iPadOS 15.2 đã được phát hành vào đầu tuần này. Swift Playgrounds hiện đã có thể được tải xuống miễn phí từ App Store. Bên cạnh đó, Apple cũng đã phát hành Swift Playgrounds 4 cho máy Mac với hỗ trợ Swift 5.5.

#2 LG phát triển ba màn hình Apple mới, bao gồm cả Pro Display XDR với chip Apple Silicon

LG đang phát triển ba màn hình độc lập mới mà có thể là dành cho Apple, bao gồm một màn hình dựa trên iMac 24 inch hiện tại, một màn hình dựa trên iMac 27 inch sắp tới và một màn hình 32 inch có thể là Pro Display XDR mới với chip silicon của Apple. Đó là những tiết lộ từ tài khoản Twitter @dylandkt – người sở hữu nhiều tin đồn chính xác liên quan đến các sản phẩm Apple.

Theo đó, trong một chủ đề trên Twitter, leaker này cho biết các màn hình kể trên hiện đang được bọc trong các hộp không có nhãn hiệu, nhưng ông tin rằng các màn hình này có thể dành cho Apple vì chúng có thông số kỹ thuật tương tự như các màn hình iMac và Pro Display XDR.

Leaker này cũng nói thêm rằng, màn hình 27 inch và 32 inch dường như được trang bị hiển thị mini-LED với tốc độ làm tươi là 120Hz cho ProMotion. Và màn hình 32 inch dường như được trang bị chip silicon chưa xác định của Apple.

Mark Gurman của Bloomberg là người đầu tiên tuyên bố rằng Apple đang làm việc trên một màn hình độc lập cấp người tiêu dùng có giá cả phải chăng hơn so với Pro Display XDR. Và ​​nếu thông tin ngày hôm nay được chứng minh là chính xác, màn hình này có thể có cả kích thước 24 inch và 27 inch. Đây sẽ là màn hình ngoài cấp người tiêu dùng đầu tiên mang thương hiệu Apple kể từ khi Apple ngừng bán Thunderbolt Display vào năm 2016.

Hầu nhưu các thông tin được chia sẻ bởi @dylandkt ngày hôm nay đều phù hợp với những tin đồn trước đó từ nhà phân tích màn hình nổi tiếng Ross Young - người mà trong tuần này đã nói rằng Apple đang có kế hoạch phát hành một chiếc iMac 27 inch mới với màn hình mini-LED vào nửa đầu năm 2022. Bên cạnh đó, 9to5Mac cũng tiết lộ rằng Apple đang làm việc trên Pro Display XDR mới với chip A13.

#3 Blender bắt đầu thử nghiệm kết xuất GPU kim loại trên máy Mac M1

Công cụ tạo 3D miễn phí và mã nguồn mở Blender trong tuần này đã bắt đầu thử nghiệm kết xuất GPU kim loại cho trình kết xuất Cycles của nó trên máy Mac M1 chạy trên hệ điều hành macOS Monterey. Blender cho biết hỗ trợ Metal cho máy Mac với GPU Intel và AMD đang được phát triển.

Kết xuất GPU kim loại cho Cycles có thể được thử nghiệm trong Blender 3.1 Alpha và có thể thực hiện được nhờ sự đóng góp từ Apple, công ty gần đây đã tham gia Quỹ Phát triển Blender Development Fund để hỗ trợ tiếp tục phát triển công cụ tạo 3D.

Blender cho biết kết xuất Metal GPU trong bản dựng Alpha “đang ở trạng thái ban đầu” và không có khung thời gian nào được cung cấp cho bản phát hành cuối cùng của Blender 3.1.

Sự hỗ trợ của Apple dành cho Blender đã được người dùng công cụ tạo 3D khen ngợi, vì nó đánh dấu sự trở lại của macOS như một nền tảng Blender được hỗ trợ hoàn toàn. Blender đã không hỗ trợ kết xuất GPU trên máy Mac kể từ khi Apple triển khai khung Metal của mình.

Tổng hợp

5 điểm / 1 bầu chọn

Bài viết khác

Chat Facebook
Chat Facebook
Call: 097.772.8880