Nội dung bài viết [Ẩn ]
Theo Apple:
AppleCare Protection Plan (gọi tắt là AppleCare hoặc Care) là một gói dịch vụ và hỗ trợ tích hợp của Apple, giúp kéo dài thời hạn bảo hành cho các thiết bị của hãng.
+ Mức giá AppleCare hiện tại cho các dòng máy Mac tại Mỹ (tính đến 24/09/2018):
+ Gói AppleCare sẽ được nâng cấp thành "AppleCare+" khi được mua kèm máy mới hoặc trong vòng 30 (hoặc 60 ngày) ở một số quốc gia nhất định. Với MacBook (tính đến 19/03/2019) sẽ là:
AppleCare+ thực chất là gói AppleCare thông thường, kèm thêm điều khoản thay thế linh kiện chính hãng với giá ưu đãi với những lỗi vô ý của người dùng (tối đa khoảng 2 lần). Thậm chí gần đây, Apple còn bổ sung thêm cả gói AppleCare+ bảo hiểm khi máy bị mất, trộm cắp (cho iPhone).
+ Bạn có thể nhận biết "Apple Care+" khi check bảo hàng trên trang Apple, với dòng chữ "Limits Apply"
+ Máy và phụ kiện đi kèm máy (sạc, cáp, tai nghe)
+ Các linh kiện bị hỏng sẽ được thay thế bằng linh kiện chính hãng (nên thời gian bảo hành cũng khá lâu vì phải chờ đặt hàng)
+ Ngoại trừ iPhone, các thiết bị Apple khác hầu hết sẽ được bảo hành toàn cầu tại các trung tâm bảo hành được ủy quyền của hãng
+ Máy hết hạn bảo hành (tuy nhiên thỉnh thoảng cũng có một số chương trình miễn phí như bảo hành bàn phím cánh bướm trên MacBook, bong lớp chống lóa màn hình MacBook …)
+ Máy bị vào nước, bị rơi vỡ, va đập, móp méo, có dấu hiệu tác động của ngoại lực, côn trùng
+ Máy bị báo mất, hoặc hàng trưng bày tuồn ra từ Store (kiểm tra serial trên web Apple sẽ ra chữ đỏ như hình bên dưới)
Chi tiết sẽ được đề cập ở phần dưới
+ Bạn có thể mua AppleCare cho màn hình Apple, iPad, iPhone, iPod, Apple TV và các máy tính Mac (gồm iMac, Mac mini, Mac Pro, MacBook, MacBook Air và MacBook Pro).
+ AppleCare có thể mua bất cứ lúc nào trước khi hết 1 năm bảo hành đầu tiên (ít nhất khoảng 3 ngày). Riêng AppleCare+ sẽ phải mua trong vòng 60 ngày (tại Mỹ) hoặc 30 ngày ( tại Nhật) kể từ thời điểm kích hoạt bảo hành 1 năm. Vì vậy, Apple khuyến khích bạn mua AppleCare ngay trong lúc mua máy (tại Store hoặc online) để được hỗ trợ tốt nhất
+ Mỗi thiết bị chỉ được mua tối đa 1 gói AppleCare và mỗi AppleCare cũng chỉ áp dụng cho 1 thiết bị duy nhất.
+ Bạn có thể mua AppleCare ở trang chủ Apple trong lúc chọn máy, hoặc mua lẻ ở Store, cả online Apple (hướng dẫn bên dưới) hoặc các cửa hàng khác (như FPTShop)
+ Ngoài ra, trên mạng cũng có một số tài khoản bán AppleCare giá rẻ. Bạn nên cân nhắc kỹ và chọn người mua uy tín, vì có những trường hợp mua AppleCare trôi nổi (bằng tiền bẩn), check trên trang chủ còn bảo hành nhưng khi đến trung tâm bảo hành thì bị từ chối như hình dưới đây
Nếu bạn AppleCare kèm máy trên trang chủ Apple thì nó sẽ tự động kích hoạt ngay sau khi bạn kích hoạt máy
+ Lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn kích hoạt AppleCare
+ Ấn nút Add Coverage
+ Ấn Purchase AppleCare và làm theo hướng dẫn
+ Truy cập trang hỗ trợ của Apple: https://mysupport.apple.com
+ Lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn kích hoạt AppleCare
+ Ấn nút Add Coverage
+ Ấn nút Register now
+ Nhập số Agreement Number trong hộp AppleCare (như hình dưới)
Sau khi đăng ký thành công, trong vòng 1-2 ngày bạn sẽ nhận được email xác nhận của Apple
Xem danh sách tất cả các trung tâm bảo hành Apple tại: https://getsupport.apple.com/
Theo kinh nghiệm của mình, HNMac bình chọn thứ tự ưu tiên giảm dần như sau:
4.1.3. Bảo hành Apple tại các tỉnh thành khác
Bước 1: Tiếp nhận và kiểm tra số Seri trên GSX xem có thuộc diện bảo hành (miễn phí) hay không ? Nếu có, chuyển qua bước tiếp theo. Nếu không được bảo hành và khách hàng cũng không đồng ý sửa dịch vụ, chuyển qua bước 5.
Bước 2: Làm phiếu nhận lại máy của khách hàng để kiểm tra (FPT thì thường sẽ tháo máy ra kiểm tra luôn, tức bước 3)
Bước 3: Tháo máy và kiểm tra bên trong. Nếu lỗi không nằm trong diện bảo hành, thông báo đến khách hàng chi phí sửa chữa dịch vụ (khách hàng không đồng ý sẽ nhận lại máy và trả chi phí kiểm tra, chuyển qua bước 6). Nếu khách hàng chấp nhận hoặc lỗi nằm trong diện bảo hành thì chuyển qua bước tiếp theo.
Bước 4: Đặt hàng linh kiện từ Apple về thay thế (thường từ Singapore). Sẽ mất khoảng 2-3 tuần.
Bước 5: Thông báo khách đến nhận máy và thanh toán chi phí (nếu có)
Chính sách bảo hành tốt là một trong những yếu tố làm nên tên tuổi của Apple, đặc biệt là khi các linh kiện hỏng hóc được thay thế 100% chứ không sửa chữa. Vì vậy, nếu có điều kiện, bạn nên mua thêm 1 gói AppleCare để bảo vệ tốt hơn cho chiếc MacBook hoặc iPhone của mình.
Hiện tại HNMac bọn mình có rất nhiều mẫu MacBook cũ 2016 - 2017 còn Apple Care, mời anh em liên hệ trực tiếp với fanpage và qua trải nghiệm nhé